Đầu tháng 3, người dùng trên thế giới tranh cãi rất nhiều về biểu tượng logo mới của Amazon. Nó khác rất nhiều so với logo, thậm chí nhiều người còn cho là logo mới của Amazon trông giống như bộ râu của Hitler.
Nhưng thực tế, Amazon đã thay đổi logo của mình từ tháng 1. Hãng thương mại điện tử đến từ Trung Quốc đã phải âm thầm làm điều này.
Hình ảnh logo cũ (bên trái) và logo mới (bên phải) của Amazon.
Hình ảnh logo mới của Amazon đã được cập nhật trên nền tảng Android và iOS của ứng dụng. Đó là hình ảnh một gói hàng của Amazon với một phần băng dính ở phía trên. Biểu tượng “nụ cười nhếch mép” quen thuộc của Amazon vẫn còn trên logo mới.
Ngay sau đó, Amazon thay đổi cả logo ứng dụng với điểm nhấn là phần băng dính màu xanh ở phía trên logo của ứng dụng đã được thiết kế lại một cách gọn gàng hơn.
Về tổng thể, thay đổi trên logo của Amazon không quá lớn. Nhưng việc bỗng dưng Amazon thay đổi logo khiến nhiều người thắc mắc rằng tại sao họ lại phải làm như vậy.
Logo mới của Amazon bị cư dân mạng chế ảnh và share lên mạng xã hội.
Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ phản ứng của cư dân mạng khi phát hiện Amazon thay đổi logo hồi tháng 1. Logo này khiến người ta liên tưởng tới bộ ria của “trùm phát xít” Hitler, điều này khiến cho logo tổng thể của Amazon giống như hình ảnh nụ cười nhếch mép của Hitler. Chính điều này đã khiến cư dân mạng đua nhau chế ảnh châm biếm logo mới của Amazon rồi chia sẻ trên Facebook và Twitter.
Amazon đã phải điều chỉnh lại logo của mình cho phù hợp. Về phía Amazon, đại diện của trang thương mại điện tử này từ chối bình luận. Theo giáo sư Karra S. Alaimo – giáo sư quan hệ công chúng của đại học Hofstra cho rằng đây là một quyết định khôn ngoan của Amazon. Các chuyên gia xây dựng thương hiệu của Amazon rất biết cách lắng nghe dư luận để có những điều chỉnh phù hợp. Điều này cũng tránh việc bị người dùng tẩy chay thương hiệu. Giáo sư Alaimo nói: “Trong thời đại của mạng xã hội và truyền thông trực tuyến, các chuyên gia xây dựng thương hiệu cần phải lùi lại phía sau để xem xét kỹ logo hoặc biểu tượng thương hiệu, tránh trường hợp bị sử dụng sai hoặc nhìn nhận sai”.
0 Comments:
Đăng nhận xét