Tạo Xoá Coppy Group Gộp Layer trong Photoshop

Một trong những điều khiến bạn khó chịu nhất là việc xếp lớp không được gọn gàng. Hoặc chức năng trong photoshop chỉ áp dụng cho một lớp duy nhất. Thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn các cách tạo – xóa – nhóm – sao chép – hợp nhất và các thao tác khác liên quan đến Layer trong Photoshop.

Bạn có thể tải xuống Photoshop thông qua các phiên bản sau: Photoshop CS6, Photoshop CC, Photoshop CS6 Portable

Như bạn đã biết, một hình ảnh trong Photoshop được kết hợp nhiều lớp lại với nhau và xếp chồng lên nhau. Vì vậy, quá nhiều lớp có thể bị lộn xộn, khi đó thao tác với các lớp bên dưới giúp bạn sắp xếp các lớp một cách gọn gàng nhất.

Tạo một lớp mới

Để tạo một Layer mới trong Photoshop. Bạn cần chọn Lớp … trong Phần mới đính kèm Tab lớp. Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím CTRL + SHIFT + N.

Tạo một lớp mới

Sau đó, bạn sẽ nhận được một cửa sổ người chơi mới Tại đây bạn sẽ chọn tên và thiết lập các chức năng có sẵn như: chọn màu tô sáng cho Layer tại Color, chọn 13 chế độ cho Layer tại Mode, Giảm và tăng độ mờ của Layer bằng Opacity.

tạo layer mới

Sau khi thiết lập xong, bạn chọn đồng ý. Sau đó, New Layer sẽ xuất hiện.

tạo layer mới

Xóa một lớp

Với một Lớp bạn muốn xóa thay vì chỉ trốn đi trốn đi) Xếp lớp một lần nữa để tránh quá nhiều lớp lộn xộn. Ở đây bạn chỉ cần chọn nút chuột phải Lớp để xóa và chọn Xóa lớp (hoặc chìa Key xóa bỏ). Bạn có thể xóa nhiều lớp hoặc nhiều văn bản cùng một lúc, chỉ cần giữ CTRL và chọn lớp tiếp theo để xóa và chọn. nút chuột phải và xóa bỏ Xin vui lòng.

Xóa một lớp

Sao chép lớp

Trong một số trường hợp như lớp quá mờ hoặc bạn cần phải làm sắc nét các cạnh của lớp, công cụ sao chép lớp có thể giúp bạn làm sắc nét các lớp. Để sao chép các lớp này, bạn chọn Lớp => Lớp trùng lặp… hoặc sự kết hợp của các phím CTRL + L. Layer mới được tạo có cùng tên với Layer + Copy đầu tiên.

Sao chép lớp

Nhóm một hoặc nhiều lớp

Trong trường hợp tạo nhóm, bạn có thể chọn nhiều lớp hoặc văn bản cùng nhau. Băng cach chọn CTRL nhấp vào từng lớp để nhóm và lựa chọn Lớp => Lớp nhóm (phím tắt CTRL + G). Các lớp sau đó sẽ được nhóm lại. Bạn có thể đổi tên nhóm này để phân biệt báo chí F2 thay đổi tên

Nhóm một hoặc nhiều lớp

Nếu bạn muốn hủy nhóm các lớp. Bạn có thể chọn Bỏ nhóm lớp (Phím tắt CTRL + SHIFT + G). Khi nào nhóm này sẽ bị xóa.

Hợp nhất các lớp trong Photoshop

Trong một số trường hợp, bạn cần hợp nhất các lớp thành một lớp nhất định. Có thể một số chức năng của Photoshop chỉ áp dụng cho một Layer, chọn vùng trên một Layer… thì gộp Layer là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Để hợp nhất các lớp, vui lòng cần chọn các lớp cần kết hợp. Sau đó chọn Nhấp chuột phải vào các lớp đã chọn và lựa chọn Hợp nhất lớp. Sau đó bạn sẽ nhận được Lớp mới

Hợp nhất các lớp trong Photoshop

Có một số trường hợp bạn sẽ gặp khi hợp nhất các lớp trong Photoshop

Vô tình, các lớp cần được hợp nhất có các điểm giao nhau. Giao điểm của các lớp sẽ nhận được phần được gán trên lớp trên cùng.

Nếu một trong các Layer cần hợp nhất là Text, việc gộp Layer này sẽ thành Layer mới, bạn không thể viết văn bản được nữa.

Trên đây là các thao tác Đơn giản nhất cho Layer như Tạo – Xóa – Sao chép – Nhóm – Hợp nhất trong photoshop. Bạn có thể sử dụng và các lớp đơn giản nhất một cách nhanh chóng khi chúng được sắp xếp gọn gàng. Chúc may mắn

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

0 Comments:

Đăng nhận xét